Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 - 0938 992 492
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
- Hệ thống phanh trên ô tô 1
- Có cần trang bị cầu nâng ô tô khi mở garage sửa chữa ô tô ?
- Máy làm sạch buồng đốt động cơ bằng công nghệ tạo khí ô xy – Hydro
- Đầu tư thiết bị theo tiêu chuẩn NĐ 116 cho cơ sở bảo dưỡng, bảo hành và đóng thùng
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra lực phanh ô tô
- Đầu tư xưởng garage ô tô như thế nào hợp lý và hiệu quả nhất ?
- Hệ thống lái trên ô tô
- Khánh thành Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D
- Phòng sơn gốc nước Saima - Phòng sơn chuyên dụng dành cho sơn gốc nước và gốc dầu
- Quy trình xử lý hư hỏng bề mặt trên ô tô
- Tìm hiểu thiết bị phân tích khí xả phù hợp theo Nghị Định 116/2017
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Camber
- Cầu nâng 2 trụ giá tốt trong tầm tay - Sự đầu tư thông minh
- Thiết bị cần thiết trong một trung tâm đăng kiểm ô tô
- Điều kiện thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là gì và hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm đăng kiểm gồm những hồ sơ gì?
- Lựa chọn cầu nâng 4 trụ phù hợp nhu cầu sử dụng
Quảng cáo
MÁY HÀN MIG/MAG MAGYS 350 GR

CẦU NÂNG CẮT KÉO CHO KIỂM TRA GÓC ĐẶT BÁNH XE TỰ ĐỘNG BÙ LỆCH BẰNG ĐIỆN TỬ

THIẾT BỊ HỖ TRỢ KIỂM TRA GẦM XE DU LỊCH ACTIA MULLER 46100

BỘ KHẨU BÔNG VÀ TAY VẶN 1/2 17 CHI TIẾT

SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/8 SP-1850

MÁY PHÂN TÍCH KHÍ XẢ ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ DIESEL KẾT HỢP OPUS 400+OPUS100

MÁY RA VÀO LỐP XE TẢI, XE BUS HD700

MÁY RA VÀO LỐP CÓ CƠ CẤU HỖ TRỢ CORGHI MASTER JOLLY

BỘ KIỂM TRA ÁP SUẤT ĐỘNG CƠ XĂNG

MÁY ĐỌC XÓA LỖI Ô TÔ GSCAN 2 - TRUCK KIT

SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1" NGẮN SP-1191ADH

MÁY NẠP GAS ĐIỀU HOÀ DÙNG CHO LOẠI GAS R134A

THIẾT BỊ KIỂM TRA PHANH VÀ TỐC ĐỘ KẾT HỢP 3,2 TẤN BANZAI BST-180

Máy hút bụi giặt thảm IPC GS 2/62 EXT

MÁY CÂN BẰNG LỐP TỰ ĐỘNG “THÔNG MINH” CORGHI EYE-LIGHT

BƠM DẦU BẰNG TAY SHINWA SHHO-20

Máy rửa xe bằng hơi nước nóng Menikini DI20

SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1/2 SP-7140

THIẾT BỊ THAY DẦU PHANH VÀ THAY DẦU TRỢ LỰC HỆ THỐNG LÁI KẾT HỢP IMPACT 320

SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1" SP-5000GE

Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Kingpin
02/01/2017 18:39 1,384 Lượt xem
Xe phải có các tính năng vận hành ổn định trên đường thẳng, chạy theo đường vòng và khả năng phục hồi để chạy trên đường thẳng, khả năng làm êm dịu các chấn động truyền từ bánh xe đến hệ thống treo,...
Vì vậy bánh xe được lắp đặt với những góc độ nhất định so với mặt đât và những hệ thống treo riêng. Những góc này gọi chung là góc đặt bánh xe.
Góc đặt bánh xe có 5 yếu tố sau đây:
Nếu một trong những yếu tố này không thích hợp thì có thể xuất hiện các vấn đề sau: 
Hình: Góc Kingpin
Có thể giảm khoảng lệch để giảm lực đánh lái
Có thể áp dụng một trong hai phương pháp sau đây để giảm khoảng lệch: 



Vì vậy bánh xe được lắp đặt với những góc độ nhất định so với mặt đât và những hệ thống treo riêng. Những góc này gọi chung là góc đặt bánh xe.
Góc đặt bánh xe có 5 yếu tố sau đây:
- Góc Camber: Tìm hiểu góc đặt bánh xe - Góc Camber
- Góc Caster: Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Caster
- Góc Kingpin
- Độ chụm
- Bán kính quay vòng
- Góc Caster: Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Caster
- Góc Kingpin
- Độ chụm
- Bán kính quay vòng
Nếu một trong những yếu tố này không thích hợp thì có thể xuất hiện các vấn đề sau:
- Khó lái (tay lái nặng,...)
- Lái không ổn định (xỉa lái, lệch vô lăng,...)
- Trả lái trên đường vòng kém (xe không tự trả lái)
- Lốp mau mòn
- Lái không ổn định (xỉa lái, lệch vô lăng,...)
- Trả lái trên đường vòng kém (xe không tự trả lái)
- Lốp mau mòn
Góc nghiêng của trục lái – Góc kingpin
Trục mà trên đó bánh xe xoay về phía phải hoặc trái được gọi là “trục xoay đứng”. Trục này được xác định bằng cách vạch một đường thẳng tưởng tượng đi qua tâm ổ bi đỡ trên của bộ giảm chấn và khớp cầu của đòn treo dưới (đối với trường hợp hệ thống treo kiểu thanh giằng). Nhìn từ phía trước xe, đường thẳng này nghiêng về phía trong; góc nghiêng này được gọi là “góc nghiêng trục lái/góc kingpin”, và được đo bằng độ. Khoảng cách L từ giao điểm giữa trục xoay đứng và mặt đường đến giao điểm giữa đường tâm bánh xe và mặt đường được gọi là “độ lệch, độ lệch kingpin”.

Hình: Góc Kingpin
1. Giảm lực đánh lái
Vì rằng bánh xe quay sang phải hoặc sang trái, với tâm quay là trục xoay đứng còn bánh kính quay là khoảng lệch, nên khoảng lệch càng lớn thì mô-men cản quay càng lớn (do sức cản quay của lốp xe), vì vậy lực lái cũng tăng lên.Có thể giảm khoảng lệch để giảm lực đánh lái
Có thể áp dụng một trong hai phương pháp sau đây để giảm khoảng lệch:
- Lốp có góc camber dương
- Làm nghiêng trục xoay đứng
- Làm nghiêng trục xoay đứng


2. Giảm lực phản hồi và lực kéo lệch sang một bên
Nếu khoảng lệch quá lớn, lực dẫn động (lực đẩy xe) hoặc lực hãm sẽ tạo ra mô-men quay quanh trục xoay đứng lớn, tỷ lệ thuận với khoảng lệch
Mặt khác, mọi chấn động tác dụng lên bánh xe sẽ làm cho vô lăng bị dật lại hoặc phản hồi. Những hiện này có thể cải thiện bằng cách giảm khoảng lệch. Nếu góc nghiêng của các trục xoay đứng bên phải và bên trái khác nhau thì xẽ bị kéo lệch về phía có góc nghiêng nhỏ hơn (có khoảng lệch lớn hơn)
Mặt khác, mọi chấn động tác dụng lên bánh xe sẽ làm cho vô lăng bị dật lại hoặc phản hồi. Những hiện này có thể cải thiện bằng cách giảm khoảng lệch. Nếu góc nghiêng của các trục xoay đứng bên phải và bên trái khác nhau thì xẽ bị kéo lệch về phía có góc nghiêng nhỏ hơn (có khoảng lệch lớn hơn)

3. Tăng độ ổn định chạy trên đường thẳng
Góc nghiêng của trục lái giúp cho bánh xe tự động quay trở về vị trí chạy đường thẳng, sau khi đã chạy vòng.
Trong các xe FF (động cơ đặt trước, cầu trước chủ động), khoảng lệch thường nhỏ (bằng 0 hoặc âm) để ngăn ngừa hiện tượng truyền chấn động từ lốp xe (do phanh hoặc chạy qua vật cản) lên vô lăng, và giảm thiểu mô-men quay quanh trục xoay đứng do động lực tạo ra khi khởi động nhanh hoặc tăng tốc.
Nếu góc quay vô lăng sang bên phải và bên trái khác nhau thì mô-men quay quanh trục xoay đứng lái này cũng khác nhau (mô-men xuất hiện khi phanh xe hoặc lực phanh sẽ phát sinh ở phía có góc quay vô lăng nhỏ hơn). Ngoài ra, sự khác nhau giữa khoảng lệch bên phải và bên trái cũng tạo ra sự khác nhau về phản lực dẫn động giữa bên phải và bên trái. Trong cả hai trường hợp, lực đều có xu hướng làm quay xe.
Trong các xe FF (động cơ đặt trước, cầu trước chủ động), khoảng lệch thường nhỏ (bằng 0 hoặc âm) để ngăn ngừa hiện tượng truyền chấn động từ lốp xe (do phanh hoặc chạy qua vật cản) lên vô lăng, và giảm thiểu mô-men quay quanh trục xoay đứng do động lực tạo ra khi khởi động nhanh hoặc tăng tốc.
Nếu góc quay vô lăng sang bên phải và bên trái khác nhau thì mô-men quay quanh trục xoay đứng lái này cũng khác nhau (mô-men xuất hiện khi phanh xe hoặc lực phanh sẽ phát sinh ở phía có góc quay vô lăng nhỏ hơn). Ngoài ra, sự khác nhau giữa khoảng lệch bên phải và bên trái cũng tạo ra sự khác nhau về phản lực dẫn động giữa bên phải và bên trái. Trong cả hai trường hợp, lực đều có xu hướng làm quay xe.
