Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Phòng sơn gốc nước Saima - Phòng sơn chuyên dụng dành cho sơn gốc nước và gốc dầu
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Kingpin
- Tìm mua máy hàn rút tôn giá hợp lý, độ bền cao
- Những thiết bị cần thiết trong xưởng sơn xe ô tô
- Hệ thống dẫn động trên ô tô - Hộp số MT
- Đầu tư xưởng garage ô tô như thế nào hợp lý và hiệu quả nhất ?
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra lực phanh ô tô
- Hệ thống lái trên ô tô
- Máy làm sạch buồng đốt động cơ bằng công nghệ tạo khí ô xy – Hydro
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Caster
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Hệ thống phanh trên ô tô 1
- Tìm hiểu cơ bản về máy nén khí nén
- Lựa chọn cầu nâng 4 trụ phù hợp nhu cầu sử dụng
- Đầu tư cầu nâng 4 trụ loại nào phù hợp cho garage???
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra phanh phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
- Cầu nâng cắt kéo CARLEO SL-568-SA giá hợp lý - hiệu quả nhất tại Việt Nam
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Camber
- Hệ thống phanh trên ô tô 2
Quảng cáo
MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO 14M20-2.2S2
THIẾT BỊ PHÂN TÍCH KHÍ XẢ XĂNG VÀ DIESEL KẾT HỢP ACTIA MULLER ACTIGOXP
CỜ LÊ HƠI ĐẦU 3/8” SP-1762
Máy ra vô vỏ gắn trên xe đi lưu động ARTIGLIO 55
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/8” SP-1135B
Cầu nâng cắt kéo lắp nổi Ravaglioli RAV535
MÁY HÀN RÚT TÔN XÁCH TAY 2 SÚNG HÀN
THIẾT BỊ KIỂM TRA GÓC ĐẶT BÁNH XE 3D CORGHI EXACT BLACKTECH PLUS XR
MÁY NẠP ẮC QUY GYSTART 1224T
MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO NÓNG LẠNH LT1211
CẦU NÂNG CẮT KÉO CÓ TAY NÂNG CHO XE SUV CARLEO SL-568-SA
BƠM MỠ BẰNG KHÍ NÉN SHINWA SHAG-55
MÁY ĐỌC XÓA LỖI Ô TÔ GSCAN 2 - TRUCK KIT
MÁY HÀN SỬA VỎ XE & BỘ DỤNG CỤ CHUYÊN DÙNG FLATLINER FULL SET 5000
CẦU NÂNG 1 TRỤ CHO RỬA XE, CÔNG SUẤT 4 TẤN
THIẾT BỊ LÀM SẠCH ĐƯỜNG DẦU BÔI TRƠN - HỌNG HÚT KHÍ NẠP ĐỘNG CƠ IMPACT 400 NEW
CẦU CẮT KÉO NÂNG BỤNG BENDPAK SP-7A
MÁY ĐỌC XÓA LỖI Ô TÔ GSCAN 2 - ASEAN KIT
CUỘN DÂY HƠI THU DÂY TỰ DỘNG 10M
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1/2 SP-7141
Tìm hiểu thiết bị kiểm tra phanh phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
19/03/2018 11:54 175 Lượt xem
1.Tìm hiểu phân loại thiết bị kiểm tra phanh ô tô:
Thiết bị kiểm tra phanh là thiết bị được thiết kế nhằm kiểm tra khả năng hoạt động và hiệu quả của hệ thống phanh. Còn được gọi nhiều tên khác nhau như: bệ kiểm tra phanh, bệ thử thắng, bàn thử thắng, bàn thử phanh,...
Phân loại:
- Bệ kiểm tra phanh kiểu tấm trượt
- Bệ kiểm tra phanh kiểu rulô
- Kiểu không có thanh nâng
- Kiểu có thanh nâng hỗ trợ cho xe ra
Hiện tại, bệ kiểm tra phanh kiểu ru-lô đang được phổ biến và dùng nhiều nhất trên thế giới và Việt Nam.
Hiện tại, bệ kiểm tra phanh kiểu ru-lô đang được phổ biến và dùng nhiều nhất trên thế giới và Việt Nam.
Bệ kiểm tra phanh ô tô kiểu ru lô
2. Các thông số kỹ thuật quan trọng của bệ kiểm tra phanh
- Tải trọng tối đa/ trục
- Giải đo lực phanh
- Chiều rộng vệt bánh xe kiểm tra
- Công suất và điện áp môtơ
- Các thông số khác: kích thước bệ và đường kính quả lô, tốc độ kiểm tra
3.Các tính năng mở rộng thiết bị kiểm tra phanh (tùy theo từng hãng sản xuất):
- Khả năng hoạt động độc lập, hiển thị số hay hiển thị kim.
- Khả năng kết năng kết nối máy tính, máy in và các thiết bị khác.
- Khả năng quản lý và lưu giữ kết quả.
- Có được tích hợp cân trọng lượng hay không? Số lượng loadcell
- Các trang bị kèm theo và các tuỳ chọn.
Khả năng hiển thị và xử lý kết quả
- Hiển thị lực phanh riêng ở mối bánh xe, đơn vị đo N,daN, kN hoặc kG;
- Hiệu quả phanh trên trục: tổng lực phanh trên trục so với trọng lượng trục và hiệu quả phanh toàn bộ (tổng lực phanh các trục/trọng lượngxe).
- Hiển thị chênh lệch lực phanh giữa hai bên bánh xe trên cùng trục (hiệu lực phanh hai bên bánh xe/giá trị lực phanh lớn hơn);
4.Cách lựa chọn thiết bị kiểm tra phanh cho phù hợp với yêu cầu:
- Tải trọng tối đa/ trục: Phân theo loại xe bệ kiểm tra phanh xe tải/bus hoặc xe du lịch, phân theo tải trọng trục thì loại 3 tấn, 10 tấn, 15 tấn. Cũng nên lưu ý về thông số này bởi vì nếu sử dụng không đúng tải trọng sẽ dẫn đến hư hại cho bệ. (Tìm hiểu: THIẾT BỊ KIỂM TRA PHANH 3 TẤN/TRỤC CARLEO SL-380)
- Giải đo lực phanh: Ngoài ra nếu sử dụng thiết bị kiểm tra phanh xe tải/bus cho xe du lịch thì nên tìm hiểu dải đo có phù hợp với xe du lịch hay không.
- Chiều rộng vệt bánh xe kiểm tra và hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ: thông số này cũng không kém phần quan trọng, mỗi loại bệ phanh sẽ có kích thước khác nhau (chiều dài ru lô). Hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ sẽ giúp điều khiển xe ra khỏi bệ an toàn mà không cần đạp quá nhiều ga.
- Kiểu ru lô: có 3 loại: trơn, nhám, xẻ rãnh. Tốt nhất nên dùng loại xẻ rãnh vì trong trường hợp lốp xe bị ướt sẽ không trượt.
- Giải đo lực phanh: Ngoài ra nếu sử dụng thiết bị kiểm tra phanh xe tải/bus cho xe du lịch thì nên tìm hiểu dải đo có phù hợp với xe du lịch hay không.
- Chiều rộng vệt bánh xe kiểm tra và hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ: thông số này cũng không kém phần quan trọng, mỗi loại bệ phanh sẽ có kích thước khác nhau (chiều dài ru lô). Hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ sẽ giúp điều khiển xe ra khỏi bệ an toàn mà không cần đạp quá nhiều ga.
- Kiểu ru lô: có 3 loại: trơn, nhám, xẻ rãnh. Tốt nhất nên dùng loại xẻ rãnh vì trong trường hợp lốp xe bị ướt sẽ không trượt.