Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Hệ thống lái trên ô tô
- Những thiết bị cần thiết trong xưởng sơn xe ô tô
- Power lift - Cầu nâng 2 trụ thương hiệu Nussbaum
- Thiết bị cần thiết trong một trung tâm đăng kiểm ô tô
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra lực phanh ô tô
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra phanh phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
- Lựa chọn cầu nâng 4 trụ phù hợp nhu cầu sử dụng
- Quy trình xử lý hư hỏng bề mặt trên ô tô
- Thiết bị phân tích khí thải động cơ xăng của Hàn Quốc - Phù hợp theo tiêu chuẩn Nghị định 116
- Trang bị thiết bị kiểm định phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
- Hệ thống phanh trên ô tô 1
- Phòng sơn gốc nước Saima - Phòng sơn chuyên dụng dành cho sơn gốc nước và gốc dầu
- Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
- Tư vấn lắp đặt phòng sơn sấy ô tô chuyên nghiệp
- Hướng dẫn thi công lắp đặt cầu nâng 2 trụ có cổng
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Kingpin
- Tìm mua máy hàn rút tôn giá hợp lý, độ bền cao
- Điều kiện thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là gì và hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm đăng kiểm gồm những hồ sơ gì?
Quảng cáo
CỜ LÊ HƠI ĐẦU 3/8” SP-1762
Máy hàn MIG Q5.2 Inverter - 90SALDS020
MÁY VỆ SINH NỘI THẤT BẰNG HƠI NƯỚC IPC SG-45 5008M
Cầu nâng 2 trụ kiểu cổng Bendpak XPR 10S
Cầu nâng cắt kéo kiểm tra góc đặt bánh xe Corghi ERCO X4300 CT
THIẾT BỊ THAY DẦU PHANH VÀ THAY DẦU TRỢ LỰC HỆ THỐNG LÁI KẾT HỢP IMPACT 320
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1" NGẮN SP-1191ADH
MÁY SẠC ẮC QUY THÔNG MINH STARTIUM 980E
THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐÈN PHA Ô TÔ FOFEN FD2
BỆ KÉO NẮN XE TAI NẠN LOẠI TÍCH HỢP CẦU NÂNG
Máy ra vô vỏ gắn trên xe đi lưu động ARTIGLIO 55
MÁY TIỆN LÁNG ĐĨA, TRỐNG PHANH VÀ BÁNH ĐÀ KẾT HỢP CHUYÊN CHO XE TẢI VÀ XE BUÝT AUTO PRO UP DBL-5000
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/4" SP-1156TR
THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐỘ ỒN SPIN SL 4001
Thiết bị kiểm tra góc đặt bánh xe 3D với 2 camera Exact Liner
THIẾT BỊ HỨNG + HÚT DẦU THẢI BẰNG BƠM KHÍ NÉN SHJL-808
PHÒNG SƠN SẤY Ô TÔ - DÙNG CHO SƠN GỐC NƯỚC VÀ SƠN GỐC DẦU
CẦU NÂNG CẮT KÉO NÂNG BỤNG CORGHI ERCO 351T
BỘ ĐỒNG HỒ NẠP GA ĐIỀU HÒA Φ80
THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐÈN PHA Ô TÔ BANZAI HT-3171
Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
15/06/2018 11:59 242 Lượt xem
PHÂN TÍCH SO SÁNH PHÒNG SƠN GỐC NƯỚC SAIMA VÀ PHÒNG SƠN SẤY TRUYỀN THỐNG DÙNG ĐẦU ĐỐT DẦU
1. BẢNG SO SÁNH VỀ THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ.
- Việc so sánh là thực hiện cho sơn gốc nước, tuân theo qui trình sơn cơ bản theo tiêu chuẩn Châu Âu.Công đoạn sơn | Diễn giải | Phòng sơn sấy đốt dầu Diesel | Phòng sơn sấy điện |
Thời gian (Phút) | Thời gian (Phút) | ||
1.Chuẩn bị -Preparation | Đưa xe vào, che kín và làm các việc cần thiết chuẩn bị trước khi sơn. Gia nhiệt trước khi sơn. | 30 | 30 |
2.Sơn cơ sở -Base coat | Thực hiện sơn lót, sơn màu | 20 | 20 (Có thể áp dụng phương pháp sơn Wet on Wet) |
3.Sấy trung gian I - 10 FLASH OFF | Bước trung gian, để sản phẩm khô 1 phần trước khi áp dụng sơn bóng . | 30 (Sấy xong phải chờ nguội phòng mới vào làm việc được) | 10 |
4.Sơn phủ bóng –Clear Coat | Sơn bóng cho sản phẩm đã được sơn | 10 | 10 |
3.Sấy trung gian II - 20 FLASH OFF | Bước sấy trung gian, thực hiện trước khi sấy cuối. | 10 | 10 |
6.Sấy | Thời gian cần thiết để sấy khô sản phẩm. | 60 | 30 |
7.Làm mát | Là thời gian làm mát phòng sơn để có thể vào trong đưa sản phẩm ra. Có thể tăng tốc độ làm mát sản phẩm bằng cách dùng khăn ướt hoặc khí nén, sau đó có thể thực hiện ngay việc đánh giấy nhám, đánh bóng… | 0 | 0 |
Tổng thời gian | 160 | 110 | |
Năng lượng tiêu thụ bình quân/xe | 20 lít dầu (16.000đ/lít) | 25 kW điện năng (2,000 đ/KW) | |
Thành tiền | 320,000 đồng | 50,000 đồng |
2. CÁC ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHÒNG SƠN GỐC NƯỚC SAIMA SO VỚI PHÒNG SƠN TRUYỀN THỐNG :
a) - Hiệu suất nhiệt tốt hơn vì việc truyền nhiệt theo phương pháp bức xạ nhiệt với đặc điểm:+ Tấm phát nhiệt có vỏ làm bằng nhôm, lõi là tấm được phủ lớp bột đặc biệt màu trắng có tính chất phát xạ nhiệt rất tốt, nhiệt độ các tấm phát nhiệt từ 0 ~ 170oC.
+ Các tấm này phát ra các sóng hồng ngoại bước dài (LWIR) và bước vừa (MWIR) mà ta gọi là Endothermic.
+ Ở nhiệt dưới 80oC, các sóng do các tấm này phát ra không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.
+ Tổn thất nhiệt cho việc làm nóng không khí là không đáng kể.
- Đối với phòng sơn truyền thống việc truyền nhiệt là theo phương pháp đối lưu và dẫn nhiệt, nên tổn thất nhiệt là rất lớn do: việc làm nóng không khí (bản chất không khí có tính cách nhiệt lớn nên tốn nhiều năng lượng để làm nó nóng lên), nhiệt truyền qua vách, qua nóc, theo không khí thoát ra ngoài…
b) -Việc truyền nhiệt từ trong ra ngoài (vỏ xe được làm nóng lên trước sau đó sẽ truyền nhiệt ra lớp sơn bên ngoài) do đó rất phù hợp với kỹ thuật sơn “Wet On Wet” rút ngắn đáng kể thời gian sơn. Ngoài ra việc vỏ xe nóng lên trước nên tạo điều kiện phản ứng hóa học tạo liên kết giữa vỏ xe và lớp sơn được tốt hơn.
- Đối với phòng sơn truyền thống việc truyền nhiệt từ ngoài vào trong, không khí nóng sẽ truyền nhiệt cho lớp sơn sau đó mới tới vỏ xe. Việc lớp ngoài khô trước dẫn tới việc bít kín làm cho dung môi ở lớp trong khó thoát ra hơn.
c) Các ưu điểm khác:
- Rút ngắn thời gian sơn hơn nhiều so với phòng sơn truyền thống, theo bảng ở trên rút ngắn khoảng 50 phút/xe.
- Tiết kiệm chi phí so với phòng sơn truyền thống, theo bảng trên chi phí chỉ bằng 1/6.
- Chất lượng sơn tốt hơn: sơn bền màu hơn, bám chắc hơn, tránh được hiện tượng rộp sơn hoặc bề mặt sơn bị chấm li ti do việc nước/dung môi không thoát ra được.
- Bảo vệ môi trường tốt hơn: vì ít thải ra môi trường khói, bụi và khí CO2.
- An toàn hơn: vì ít có nguy cơ về cháy nổ do không đốt nhiên liệu.
3. PHÒNG SƠN SẤY HỒNG NGOẠI TRUNG QUỐC:
a) Hiện tại thị trường có cung cấp phòng sơn sấy hồng ngoại do Trung Quốc cung cấp (Ví dụ: Model HL-8800A do hãng Hualian sản xuất, Model K200 do hãng Konia sản xuất), các phòng sơn loại này sấy nóng rất nhanh chỉ trong vòng 10 phút có thể tăng nhiệt độ phòng từ 20 độ C lên 60 độ C. Cũng truyền nhiệt theo pháp bức xạ nhiệt, nhưng đặc điểm như sau:+ Phòng sơn này dùng các bóng đèn sấy hồng ngoại hoặc đèn Halogen kiểu sợi đốt, nhiệt độ sợi đốt từ 250~600 độ C.
+ Các sóng hồng ngoại bước ngắn (NIR và SWIR) và các ánh sáng đỏ đơn sắc.
+ Thông thường người làm việc dưới bức xạ hồng ngoại này chỉ tối đa từ 10~15 phút, nếu làm việc kéo dài hoặc liên tục dưới bức xạ hồng ngoại này có thể gây tác hại đến sức khoẻ gồm: ở mắt làm đục giác mạc, viêm giác mạc, đục nhân mắt, gây hỏng giác mạc, làm khô mắt; trên da làm tổn thương da, tăng sắc tố, ban đỏ da…Ngoài ra, nó còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, viêm mũi họng, viêm xoang. Ở nam giới, tia hồng ngoại còn làm giảm lượng tinh trùng, bức xạ hồng ngoại phối hợp với điều kiện vi khí hậu không tốt gây stress nhiệt cho con người.
+ Có tổn thất nhiệt đáng kể do làm nóng không khí xung quanh.
b) Ở chế độ sơn gốc nước cần phải duy trì nhiệt độ vỏ xe ở trên 30oC, do tính chất bức xạ hồng ngoại này ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người làm việc dưới tác động của nó nên sẽ không thể áp dụng được cho sơn gốc nước.
c) Các vấn đề khác với phòng sơn hồng ngoại kiểu này:
- Do việc nóng quá nhanh nên dẫn tới sự co dãn đột ngột làm cho lớp sơn thường hay có các vệt vằn hoặc nứt chân chim.
- Nhiệt độ sấy rất không đồng đều: phía trên của xe thì quá nóng, nhưng phần dưới thì vẫn nguội, chênh lệch tới vài chục độ.
- Ngoài ra các bóng đèn hồng ngoại rất nhanh bị hư hỏng.
Một số hình ảnh phòng sơn gốc nước Saima: