Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Có cần trang bị cầu nâng ô tô khi mở garage sửa chữa ô tô ?
- Đầu tư xưởng garage ô tô như thế nào hợp lý và hiệu quả nhất ?
- Hệ thống kéo nắn khung xe tai nạn hàng đầu thế giới Spanesi Art.106
- Đầu tư cầu nâng 4 trụ loại nào phù hợp cho garage???
- Cầu nâng cắt kéo CARLEO SL-568-SA giá hợp lý - hiệu quả nhất tại Việt Nam
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Camber
- Cầu nâng 2 trụ giá tốt trong tầm tay - Sự đầu tư thông minh
- Thiết bị cần thiết trong một trung tâm đăng kiểm ô tô
- Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra lực phanh ô tô
- Thiết bị phân tích khí thải động cơ xăng của Hàn Quốc - Phù hợp theo tiêu chuẩn Nghị định 116
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Caster
- Hệ thống phanh trên ô tô 1
- Tìm hiểu thiết bị phân tích khí xả phù hợp theo Nghị Định 116/2017
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Hệ thống phanh trên ô tô 2
- Phòng sơn gốc nước Saima - Phòng sơn chuyên dụng dành cho sơn gốc nước và gốc dầu
- Tìm mua máy hàn rút tôn giá hợp lý, độ bền cao
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Quy trình xử lý hư hỏng bề mặt trên ô tô
Quảng cáo
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1" THÂN NGẮN SP-1190 EXPA-2
MÁY HÀN RÚT TÔN XE HIỂN THỊ SỐ DIGISPOT COMPLETE 5100
MÁY TẨY BỀ MẶT BẰNG HẠT THỦY TINH DUSTLESS BLASTING DB150
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1" SP-5000GE
THIẾT BỊ KIẾM TRA ĐÈN PHA ACTIA MULLER 764-8
BỘ TỔNG HỢP MÁY HÀN RÚT TÔN VÀ DỤNG CỤ SỬA CHỮA NHANH VỎ XE NHÔM + SẮT
Bộ vam giật tháo trục láp Jonnesway AE310010
MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO KOURITSU LT490
BƠM HÚT CHÂN KHÔNG + ĐỒNG HỒ
THIẾT BỊ KIỂM TRA GÓC ĐẶT BÁNH XE CÔNG NGHỆ CCD CHO XE BUÝT VÀ XE TẢI, KẾT NỐI RADIO
CẦU NÂNG CẮT KÉO NÂNG BỤNG CORGHI ERCO 351T
THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐÈN PHA Ô TÔ BANZAI HT-3171
MÁY CÂN BẰNG LỐP TỰ ĐỘNG “THÔNG MINH” CORGHI EYE-LIGHT
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1" NGẮN SP-1191ADH
MÁY KÉO NẮN LA-ZĂNG ZETAG RSM2600S
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1/2 SP-7145
MÁY VỚT ĐĨA PHANH TRÊN XE COMEC TD302
MÁY SẠC ẮC QUY THÔNG MINH STARTIUM 980E
MÁY RA VÀO LỐP VỚI ĐẦU MÓC TRƯỢT DECAR TC940
CẦU CẮT KÉO NÂNG BỤNG GAOCHANG GL3000A
Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
15/06/2018 11:59 203 Lượt xem
PHÂN TÍCH SO SÁNH PHÒNG SƠN GỐC NƯỚC SAIMA VÀ PHÒNG SƠN SẤY TRUYỀN THỐNG DÙNG ĐẦU ĐỐT DẦU
1. BẢNG SO SÁNH VỀ THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ.
- Việc so sánh là thực hiện cho sơn gốc nước, tuân theo qui trình sơn cơ bản theo tiêu chuẩn Châu Âu.Công đoạn sơn | Diễn giải | Phòng sơn sấy đốt dầu Diesel | Phòng sơn sấy điện |
Thời gian (Phút) | Thời gian (Phút) | ||
1.Chuẩn bị -Preparation | Đưa xe vào, che kín và làm các việc cần thiết chuẩn bị trước khi sơn. Gia nhiệt trước khi sơn. | 30 | 30 |
2.Sơn cơ sở -Base coat | Thực hiện sơn lót, sơn màu | 20 | 20 (Có thể áp dụng phương pháp sơn Wet on Wet) |
3.Sấy trung gian I - 10 FLASH OFF | Bước trung gian, để sản phẩm khô 1 phần trước khi áp dụng sơn bóng . | 30 (Sấy xong phải chờ nguội phòng mới vào làm việc được) | 10 |
4.Sơn phủ bóng –Clear Coat | Sơn bóng cho sản phẩm đã được sơn | 10 | 10 |
3.Sấy trung gian II - 20 FLASH OFF | Bước sấy trung gian, thực hiện trước khi sấy cuối. | 10 | 10 |
6.Sấy | Thời gian cần thiết để sấy khô sản phẩm. | 60 | 30 |
7.Làm mát | Là thời gian làm mát phòng sơn để có thể vào trong đưa sản phẩm ra. Có thể tăng tốc độ làm mát sản phẩm bằng cách dùng khăn ướt hoặc khí nén, sau đó có thể thực hiện ngay việc đánh giấy nhám, đánh bóng… | 0 | 0 |
Tổng thời gian | 160 | 110 | |
Năng lượng tiêu thụ bình quân/xe | 20 lít dầu (16.000đ/lít) | 25 kW điện năng (2,000 đ/KW) | |
Thành tiền | 320,000 đồng | 50,000 đồng |
2. CÁC ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHÒNG SƠN GỐC NƯỚC SAIMA SO VỚI PHÒNG SƠN TRUYỀN THỐNG :
a) - Hiệu suất nhiệt tốt hơn vì việc truyền nhiệt theo phương pháp bức xạ nhiệt với đặc điểm:+ Tấm phát nhiệt có vỏ làm bằng nhôm, lõi là tấm được phủ lớp bột đặc biệt màu trắng có tính chất phát xạ nhiệt rất tốt, nhiệt độ các tấm phát nhiệt từ 0 ~ 170oC.
+ Các tấm này phát ra các sóng hồng ngoại bước dài (LWIR) và bước vừa (MWIR) mà ta gọi là Endothermic.
+ Ở nhiệt dưới 80oC, các sóng do các tấm này phát ra không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.
+ Tổn thất nhiệt cho việc làm nóng không khí là không đáng kể.
- Đối với phòng sơn truyền thống việc truyền nhiệt là theo phương pháp đối lưu và dẫn nhiệt, nên tổn thất nhiệt là rất lớn do: việc làm nóng không khí (bản chất không khí có tính cách nhiệt lớn nên tốn nhiều năng lượng để làm nó nóng lên), nhiệt truyền qua vách, qua nóc, theo không khí thoát ra ngoài…
b) -Việc truyền nhiệt từ trong ra ngoài (vỏ xe được làm nóng lên trước sau đó sẽ truyền nhiệt ra lớp sơn bên ngoài) do đó rất phù hợp với kỹ thuật sơn “Wet On Wet” rút ngắn đáng kể thời gian sơn. Ngoài ra việc vỏ xe nóng lên trước nên tạo điều kiện phản ứng hóa học tạo liên kết giữa vỏ xe và lớp sơn được tốt hơn.
- Đối với phòng sơn truyền thống việc truyền nhiệt từ ngoài vào trong, không khí nóng sẽ truyền nhiệt cho lớp sơn sau đó mới tới vỏ xe. Việc lớp ngoài khô trước dẫn tới việc bít kín làm cho dung môi ở lớp trong khó thoát ra hơn.
c) Các ưu điểm khác:
- Rút ngắn thời gian sơn hơn nhiều so với phòng sơn truyền thống, theo bảng ở trên rút ngắn khoảng 50 phút/xe.
- Tiết kiệm chi phí so với phòng sơn truyền thống, theo bảng trên chi phí chỉ bằng 1/6.
- Chất lượng sơn tốt hơn: sơn bền màu hơn, bám chắc hơn, tránh được hiện tượng rộp sơn hoặc bề mặt sơn bị chấm li ti do việc nước/dung môi không thoát ra được.
- Bảo vệ môi trường tốt hơn: vì ít thải ra môi trường khói, bụi và khí CO2.
- An toàn hơn: vì ít có nguy cơ về cháy nổ do không đốt nhiên liệu.
3. PHÒNG SƠN SẤY HỒNG NGOẠI TRUNG QUỐC:
a) Hiện tại thị trường có cung cấp phòng sơn sấy hồng ngoại do Trung Quốc cung cấp (Ví dụ: Model HL-8800A do hãng Hualian sản xuất, Model K200 do hãng Konia sản xuất), các phòng sơn loại này sấy nóng rất nhanh chỉ trong vòng 10 phút có thể tăng nhiệt độ phòng từ 20 độ C lên 60 độ C. Cũng truyền nhiệt theo pháp bức xạ nhiệt, nhưng đặc điểm như sau:+ Phòng sơn này dùng các bóng đèn sấy hồng ngoại hoặc đèn Halogen kiểu sợi đốt, nhiệt độ sợi đốt từ 250~600 độ C.
+ Các sóng hồng ngoại bước ngắn (NIR và SWIR) và các ánh sáng đỏ đơn sắc.
+ Thông thường người làm việc dưới bức xạ hồng ngoại này chỉ tối đa từ 10~15 phút, nếu làm việc kéo dài hoặc liên tục dưới bức xạ hồng ngoại này có thể gây tác hại đến sức khoẻ gồm: ở mắt làm đục giác mạc, viêm giác mạc, đục nhân mắt, gây hỏng giác mạc, làm khô mắt; trên da làm tổn thương da, tăng sắc tố, ban đỏ da…Ngoài ra, nó còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, viêm mũi họng, viêm xoang. Ở nam giới, tia hồng ngoại còn làm giảm lượng tinh trùng, bức xạ hồng ngoại phối hợp với điều kiện vi khí hậu không tốt gây stress nhiệt cho con người.
+ Có tổn thất nhiệt đáng kể do làm nóng không khí xung quanh.
b) Ở chế độ sơn gốc nước cần phải duy trì nhiệt độ vỏ xe ở trên 30oC, do tính chất bức xạ hồng ngoại này ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người làm việc dưới tác động của nó nên sẽ không thể áp dụng được cho sơn gốc nước.
c) Các vấn đề khác với phòng sơn hồng ngoại kiểu này:
- Do việc nóng quá nhanh nên dẫn tới sự co dãn đột ngột làm cho lớp sơn thường hay có các vệt vằn hoặc nứt chân chim.
- Nhiệt độ sấy rất không đồng đều: phía trên của xe thì quá nóng, nhưng phần dưới thì vẫn nguội, chênh lệch tới vài chục độ.
- Ngoài ra các bóng đèn hồng ngoại rất nhanh bị hư hỏng.
Một số hình ảnh phòng sơn gốc nước Saima: