Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Quy trình xử lý hư hỏng bề mặt trên ô tô
- Power lift - Cầu nâng 2 trụ thương hiệu Nussbaum
- Điều kiện thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là gì và hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm đăng kiểm gồm những hồ sơ gì?
- Cầu nâng cắt kéo CARLEO SL-568-SA giá hợp lý - hiệu quả nhất tại Việt Nam
- Nissan Việt Nam khai trương Đại lý 3S Nissan Gò Vấp
- Đầu tư xưởng garage ô tô như thế nào hợp lý và hiệu quả nhất ?
- Hướng dẫn thi công lắp đặt cầu nâng 2 trụ có cổng
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Tìm hiểu cơ bản về máy nén khí nén
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Tìm mua máy hàn rút tôn giá hợp lý, độ bền cao
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra phanh phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
- PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP SẤY CHO SƠN GỐC NƯỚC
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Kingpin
- Có cần trang bị cầu nâng ô tô khi mở garage sửa chữa ô tô ?
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Caster
- Trang bị thiết bị kiểm định phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
- Tìm hiểu thiết bị phân tích khí xả phù hợp theo Nghị Định 116/2017
- Những thiết bị cần thiết trong xưởng sơn xe ô tô
- Hệ thống dẫn động trên ô tô - Hộp số MT
Quảng cáo
CẦU NÂNG 2 TRỤ KIỂU CỔNG TORIN QJY230D

CẦU NÂNG 2 TRỤ GUANGLY GL3.2-2E

THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐỘ ỒN SPIN SL 4001

MÁY HÀN SỬA VỎ XE HỢP KIM NHÔM & BỘ DỤNG CỤ CHUYÊN DÙNG ALU FLATLINER (6100)

BỘ KIỂM TRA ÁP SUẤT ĐỘNG CƠ DIESEL

TỦ ĐỒ NGHỀ 7 NGĂN (KHÔNG DỤNG CỤ)

SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/4" SP-1158EX

SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1" NGẮN SP-1191ADH

Máy ra vô vỏ gắn trên xe đi lưu động ARTIGLIO 55

SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/8 SP-1850

MÁY RA VÀO LỐP CÓ CƠ CẤU HỖ TRỢ CORGHI A2025LL

MÁY TỰ ĐỘNG THÔNG RỬA VÀ THAY DẦU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG ATF IMPACT 350 Auto

Máy cân bằng lốp chuyên nghiệp với con trỏ laser Corghi EM9580

Cầu nâng di động di chuyển xe Cartar Glidemaster

THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐÈN PHA Ô TÔ BANZAI HT-3171

MÁY THÔNG RỬA VÀ THAY DẦU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG ATF IMPACT 360

Cầu nâng 2 trụ thủy lực Ravaglioli KPH370.45K

THIẾT BỊ KIỂM TRA TRƯỢT NGANG 10 TẤN/TRỤC CARLEO SL-500

Máy ra vào lốp xe máy xe ô tô PL-1206

MÁY RA VÀO LỐP XE CON VỚI 2 CƠ CẤU HỖ TRỢ DECAR TC970IT

Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
02/05/2016 18:34 329 Lượt xem
Cân bằng động là gì ?
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.

Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.

Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.

Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…


Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.

Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.

Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.

Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…


Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
