Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP SẤY CHO SƠN GỐC NƯỚC
- Cầu nâng 2 trụ giá tốt trong tầm tay - Sự đầu tư thông minh
- Tìm hiểu thiết bị phân tích khí xả phù hợp theo Nghị Định 116/2017
- Tìm hiểu cơ bản về máy nén khí nén
- Đầu tư cầu nâng 4 trụ loại nào phù hợp cho garage???
- Đầu tư thiết bị theo tiêu chuẩn NĐ 116 cho cơ sở bảo dưỡng, bảo hành và đóng thùng
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra lực phanh ô tô
- Cầu nâng 2 trụ Nussbaum - Giải pháp nâng xe tải và xe con
- Những thiết bị cần thiết trong xưởng sơn xe ô tô
- Cầu nâng cắt kéo CARLEO SL-568-SA giá hợp lý - hiệu quả nhất tại Việt Nam
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Kingpin
- Hệ thống dẫn động trên ô tô - Hộp số MT
- Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Hệ thống lái trên ô tô
- Thiết bị cần thiết trong một trung tâm đăng kiểm ô tô
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Camber
- Điều kiện thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là gì và hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm đăng kiểm gồm những hồ sơ gì?
- Tìm mua máy hàn rút tôn giá hợp lý, độ bền cao
Quảng cáo
MÁY TIỆN ĐĨA PHANH & TĂNG BUA XE DU LỊCH VÀ XE TẢI NHỎ COMEC TR470

MÁY NẠP GA ĐIỀU HÒA TỰ ĐỘNG SPIN KC100

Máy ra vào lốp xe máy xe ô tô PL-1206

THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐÈN PHA Ô TÔ BANZAI HT-3171

Cầu nâng di động di chuyển xe Cartar Glidemaster

PHÒNG SƠN SẤY Ô TÔ - DÙNG CHO SƠN GỐC NƯỚC VÀ SƠN GỐC DẦU

MÁY NẠP ẮC QUY GYSTART 1224T

MÁY TIỆN LÁNG ĐĨA PHANH TRÊN XE AUTO PRO UP DBL 3000

Máy hút bụi giặt thảm IPC YP 1/13 DRY

THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐỘ ỒN SPIN SL 4001

CUỘN DÂY HƠI THU DÂY TỰ DỘNG 6.5MM

CẦU NÂNG CẮT KÉO CHO KIỂM TRA GÓC ĐẶT BÁNH XE 3D KOURITSU CR-6108A

THIẾT BỊ KIỂM TRA TRƯỢT NGANG 15 TẤN/TRỤC CARLEO SL-500-15

MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO 18M25-4T4

THIẾT BỊ KIỂM TRA PHANH & CÂN TRỌNG LƯỢNG XE TẢI ĐẾN 20 TẤN/TRỤC

MÁY CHẨN ĐOÁN LỖI Ô TÔ GSCAN 1 - ASEAN KIT

THIẾT BỊ KIỂM TRA PHANH VÀ TỐC ĐỘ KẾT HỢP 3,2 TẤN BANZAI BST-180

MÁY HÀN SỬA VỎ XE & BỘ DỤNG CỤ CHUYÊN DÙNG FLATLINER FULL SET 5000

Cầu nâng 2 trụ thủy lực Ravaglioli KPH370.45K

MÁY HÀN RÚT TÔN + NHÔM BA SÚNG HÀN COMBI Pro 230

Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
02/05/2016 18:34 310 Lượt xem
Cân bằng động là gì ?
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.

Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.

Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.

Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…


Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.

Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.

Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.

Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…


Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
