Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Cầu nâng cắt kéo CARLEO SL-568-SA giá hợp lý - hiệu quả nhất tại Việt Nam
- Tìm hiểu về phòng sơn sấy ô tô
- Những thiết bị cần thiết trong xưởng sơn xe ô tô
- Hệ thống phanh trên ô tô 2
- Thiết bị phân tích khí thải động cơ xăng của Hàn Quốc - Phù hợp theo tiêu chuẩn Nghị định 116
- Lựa chọn cầu nâng 4 trụ phù hợp nhu cầu sử dụng
- Hệ thống lái trên ô tô
- Quy trình xử lý hư hỏng bề mặt trên ô tô
- Đầu tư xưởng garage ô tô như thế nào hợp lý và hiệu quả nhất ?
- Tư vấn lắp đặt phòng sơn sấy ô tô chuyên nghiệp
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Đầu tư cầu nâng 4 trụ loại nào phù hợp cho garage???
- Tìm hiểu cơ bản về máy nén khí nén
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Camber
- Hệ thống phanh trên ô tô 1
- Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
- Hệ thống kéo nắn khung xe tai nạn hàng đầu thế giới Spanesi Art.106
- Power lift - Cầu nâng 2 trụ thương hiệu Nussbaum
- Máy làm sạch buồng đốt động cơ bằng công nghệ tạo khí ô xy – Hydro
- Cầu nâng 2 trụ giá tốt trong tầm tay - Sự đầu tư thông minh
Quảng cáo
Cầu nâng 2 trụ thủy lực kiểu cổng 4 tấn Nussbaum Power lift HF 4000
THIẾT BỊ ĐO ĐỘ TRƯỢT NGANG CỦA BÁNH XE ACTIA MULLER 44101-L
CẦU NÂNG 2 TRỤ KIỂU CỔNG BENDPAK XPR-10
MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT FIAC CRS30
MÁY TỰ ĐỘNG THÔNG RỬA VÀ THAY DẦU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG ATF IMPACT 350 Auto
KÍCH CÁ SẤU 3 TẤN THÂN DÀI TORIN TR30001
DỤNG CỤ DOA SỬA MẶT TỰA SUPAP
MÁY RỬA XE BẰNG HƠI NƯỚC NÓNG FASA IVP 30 Vesuvio
Máy hàn MIG Q5.2 Inverter - 90SALDS020
Cầu nâng cắt kéo Nussbaum JUMBO 3500 NT
MÁY HÀN RÚT TÔN VÀ BỘ DỤNG CỤ LÀM ĐỒNG CRSPOT 28K
Cầu nâng 2 trụ kiểu cổng Carleo SL-303SBW
MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO 15M30-4T2
MÁY PHÂN TÍCH KHÍ XẢ ĐỘNG CƠ XĂNG TỰ ĐỘNG KOENG KEG-500
Máy ra vô vỏ gắn trên xe đi lưu động ARTIGLIO 55
MÁY TIỆN LÁNG ĐĨA PHANH, TÂM BUA, BÁNH ĐÀ AUTO PRO UP DBL STAR LUXARY
Cầu nâng 2 trụ thủy lực Ravaglioli KPH370.45K
MÁY CHÀ SÀN LIÊN HỢP EUREKA E36B
MÁY HÀN NHÔM + BỘ SỬA CHỮA VỎ XE HỢP KIM NHÔM PROLINER ALU FV
MÁY NÉN KHÍ 100 LÍT 1 PHA
Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
02/05/2016 18:34 198 Lượt xem
Cân bằng động là gì ?
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.
Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.
Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.
Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…
Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.
Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.
Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.
Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…
Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay: