Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Quy trình xử lý hư hỏng bề mặt trên ô tô
- Hệ thống kéo nắn khung xe tai nạn hàng đầu thế giới Spanesi Art.106
- Hệ thống lái trên ô tô
- Phòng sơn gốc nước Saima - Phòng sơn chuyên dụng dành cho sơn gốc nước và gốc dầu
- Cầu nâng 2 trụ Nussbaum - Giải pháp nâng xe tải và xe con
- Thiết bị cần thiết trong một trung tâm đăng kiểm ô tô
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Caster
- Tư vấn lắp đặt phòng sơn sấy ô tô chuyên nghiệp
- Lựa chọn cầu nâng 4 trụ phù hợp nhu cầu sử dụng
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra lực phanh ô tô
- Tìm hiểu cơ bản về máy nén khí nén
- PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP SẤY CHO SƠN GỐC NƯỚC
- Hệ thống phanh trên ô tô 2
- Tìm mua máy hàn rút tôn giá hợp lý, độ bền cao
- Tìm hiểu thiết bị phân tích khí xả phù hợp theo Nghị Định 116/2017
- Power lift - Cầu nâng 2 trụ thương hiệu Nussbaum
- Đầu tư xưởng garage ô tô như thế nào hợp lý và hiệu quả nhất ?
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Điều kiện thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là gì và hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm đăng kiểm gồm những hồ sơ gì?
- Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
Quảng cáo
CẦU CẮT KÉO NÂNG BỤNG BENDPAK SP-7A
MÁY THÔNG RỬA ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ DIESEL KẾT HỢP IMPACT 770
MÁY RA VÀO LỐP VỚI ĐẦU MÓC TRƯỢT DECAR TC940
MÁY ĐỌC XÓA LỖI ECU - GSCAN TRADE IN KIT
MÁY TIỆN LÁNG ĐĨA PHANH, TÂM BUA, BÁNH ĐÀ AUTO PRO UP DBL STAR LUXARY
MÁY HÀN SỬA VỎ XE ĐA NĂNG (HÀN GIẬT + HÀN BẤM) INVERTER
CẦU NÂNG 2 TRỤ KIỂU CỔNG TORIN QJY230D
Máy ra vào lốp bán tự động Corghi A2000
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/4 SP-7150
MÁY HÀN MIG/MAG MAGYS 350 GR
MÁY RA VÀO LỐP XE MÁY DECAR TC910
Máy phân tích khí xả động cơ xăng FOFEN FGA4100M
CẦU NÂNG CẮT KÉO NÂNG BỤNG CORGHI ERCO 351T
MÁY KÉO NẮN LA-ZĂNG ZETAG RSM2200
DỤNG CỤ DOA SỬA MẶT TỰA SUPAP
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 1/2
MÁY HÀN NHÔM + BỘ SỬA CHỮA VỎ XE HỢP KIM NHÔM PROLINER ALU FV
Thiết bị chẩn đoán hệ thống điện và tình trạng ắc quy Midtronics MDX-600
KÍCH CÁ SẤU 3T TORIN T83001
BƠM DẦU BẰNG TAY SHINWA SHHO-20
Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
02/05/2016 18:34 66 Lượt xem
Cân bằng động là gì ?
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.
Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.
Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.
Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…
Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.
Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.
Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.
Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…
Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay: