Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Camber
- Hệ thống phanh trên ô tô 1
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Có cần trang bị cầu nâng ô tô khi mở garage sửa chữa ô tô ?
- Cầu nâng cắt kéo CARLEO SL-568-SA giá hợp lý - hiệu quả nhất tại Việt Nam
- Hệ thống phanh trên ô tô 2
- Hệ thống lái trên ô tô
- Hệ thống dẫn động trên ô tô - Hộp số MT
- Những thiết bị cần thiết trong xưởng sơn xe ô tô
- Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
- Power lift - Cầu nâng 2 trụ thương hiệu Nussbaum
- Đầu tư xưởng garage ô tô như thế nào hợp lý và hiệu quả nhất ?
- Nissan Việt Nam khai trương Đại lý 3S Nissan Gò Vấp
- Tìm hiểu thiết bị phân tích khí xả phù hợp theo Nghị Định 116/2017
- Tìm mua máy hàn rút tôn giá hợp lý, độ bền cao
- Hệ thống kéo nắn khung xe tai nạn hàng đầu thế giới Spanesi Art.106
- Hướng dẫn nhanh sử dụng máy hàn rút tôn GYSPOT Pro 230
- Điều kiện thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là gì và hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm đăng kiểm gồm những hồ sơ gì?
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Caster
Quảng cáo
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/4 SP-7150

MÁY NẠP GA ĐIỀU HÒA TỰ ĐỘNG SPIN KC100

Cầu nâng di động di chuyển xe Cartar Glidemaster

Cầu nâng 2 trụ thủy lực Ravaglioli KPH370.45K

THIẾT BỊ HỖ TRỢ KIỂM TRA GẦM XE TẢI VÀ BUS ACTIA MULLER 46600

DỤNG CỤ DOA SỬA MẶT TỰA SUPAP

Bộ tuốc nơ vít đóng 7 chi tiết Jonnesway AG010055A

Máy ra vào lốp tự động Corghi Artiglio 500

MÁY HÀN SỬA VỎ XE HỢP KIM NHÔM & BỘ DỤNG CỤ CHUYÊN DÙNG ALU FLATLINER (6100)

VẶN VÍT KHÍ NÉN SP-8102B

MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT FIAC CRS30

Cầu nâng cắt kéo kiểm tra góc đặt bánh xe Corghi ERCO X4300 CT

MÁY VỚT ĐĨA PHANH TRÊN XE COMEC TD302

CẦU NÂNG 1 TRỤ CHO RỬA XE, CÔNG SUẤT 4 TẤN

Thiết bị chẩn đoán hệ thống điện và tình trạng ắc quy Midtronics MDX-600

THIẾT BỊ LÀM SẠCH ĐƯỜNG DẦU BÔI TRƠN - HỌNG HÚT KHÍ NẠP ĐỘNG CƠ IMPACT 400 NEW

THIẾT BỊ ĐO ĐỘ TRƯỢT NGANG CỦA BÁNH XE ACTIA MULLER 44101-L

MÁY HÀN SỬA VỎ XE & BỘ DỤNG CỤ CHUYÊN DÙNG FLATLINER FULL SET 5000

Máy ra vào lốp bán tự động Corghi A2000

Máy hút bụi giặt thảm IPC YP 1/13 DRY

Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
02/05/2016 18:34 304 Lượt xem
Cân bằng động là gì ?
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.

Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.

Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.

Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…


Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.

Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.

Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.

Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…


Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
