Địa chỉ: Hương lộ 9, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Hồ Chí Minh
Hotline: 0907 80 56 50 (Mr.Nguyên) - 0938 992 492 (Mr.Hoàng)
Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - tanphatetek@gmail.com
Website: thietbikiemdinhoto.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 2
Kinh doanh 1
Kỹ thuật
-
0907 80 56 50
-
0938 99 24 92
Tin tức
- Hướng dẫn thi công lắp đặt cầu nâng 2 trụ có cổng
- Trang bị thiết bị kiểm định phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
- Phòng sơn gốc nước Saima - Phòng sơn chuyên dụng dành cho sơn gốc nước và gốc dầu
- Cầu nâng cắt kéo CARLEO SL-568-SA giá hợp lý - hiệu quả nhất tại Việt Nam
- Thiết bị cần thiết trong một trung tâm đăng kiểm ô tô
- Điều kiện thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là gì và hồ sơ đăng ký thành lập Trung tâm đăng kiểm gồm những hồ sơ gì?
- Lựa chọn cầu nâng 4 trụ phù hợp nhu cầu sử dụng
- Thiết bị đăng kiểm xe cơ giới Actia Muller đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt
- Khánh thành Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D
- Tìm hiểu thiết bị kiểm tra phanh phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP
- PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP SẤY CHO SƠN GỐC NƯỚC
- Có cần trang bị cầu nâng ô tô khi mở garage sửa chữa ô tô ?
- Đầu tư cầu nâng 4 trụ loại nào phù hợp cho garage???
- Những tác dụng lợi ích khi sử dụng phòng sơn Saima gốc nước
- Hệ thống lái trên ô tô
- Tìm hiểu thiết bị phân tích khí xả phù hợp theo Nghị Định 116/2017
- Tìm hiểu các góc đặt bánh xe - Góc Kingpin
- Quy trình xử lý hư hỏng bề mặt trên ô tô
- Hệ thống phanh trên ô tô 1
- Những thiết bị cần thiết trong xưởng sơn xe ô tô
Quảng cáo
MÁY CHẨN ĐOÁN LỖI Ô TÔ GSCAN 1 - TRADE IN KIT
MÁY RA VÀO LỐP CÓ CƠ CẤU HỖ TRỢ CORGHI A2025LL
Bộ cờ lê vặn đai ốc kiểu chuyên dùng Jonnesway W24106S
MÁY DOA XI LANH VÀ PHAY MẶT QUY LÁT COMEC ACF170
THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐỘ ỒN VÀ ÂM LƯỢNG CÒI ACTIA MULLER DS-357
Thiết bị chẩn đoán hệ thống điện và tình trạng ắc quy Midtronics EXP-800
MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO 18M36-7.5T4
MÁY VỆ SINH NỘI THẤT BẰNG HƠI NƯỚC IPC SG-45 5008M
THIẾT BỊ THÔNG RỬA BÉC PHUN ĐỘNG CƠ XĂNG BẰNG SONG SIÊU ÂM
THIẾT BỊ KIỂM TRA ĐÈN PHA Ô TÔ BANZAI HT-3171
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/4 SP-7150
CẦU CẮT KÉO NÂNG BỤNG GAOCHANG GL3000A
MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO NÓNG LẠNH LT1211
THIẾT BỊ KIỂM TRA LỰC PHANH XE MÔ TÔ - XE MÁY ĐIỆN FZD300
Bộ tuốc nơ vít đóng 7 chi tiết Jonnesway AG010055A
SÚNG VẶN ỐC ĐẦU 3/8 SP-1850
MÁY HÀN RÚT TÔN XE HIỂN THỊ SỐ DIGISPOT COMPLETE 5100
MÁY RỬA XE ÁP LỰC CAO 14M20-2.2S2
CẦU NÂNG 1 TRỤ CHO RỬA XE, CÔNG SUẤT 4 TẤN
MÁY RA VÀO LỐP XE CON, XE MÁY DECAR TC900
Cân mâm ô tô, tăng ổn định khi chạy ở tốc độ cao
02/05/2016 18:34 216 Lượt xem
Cân bằng động là gì ?
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.
Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.
Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.
Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…
Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay:
Mọi chi tiết quay đều sinh ra lực ly tâm. Lực này có phương trùng với bán kính tại vị trí khối lượng quay. Độ lớn của lực ly tâm: Fly tâm = m.v2 /r
Mọi chi tiết khi gia công đều khó mà đồng đều về khối lượng quanh tâm của nó. Như vậy trọng tâm của vật không thể trùng với tâm quay của nó. Do đó sẽ dẫn đến một lực ly tâm, kéo vật quay ra khỏi tâm quay và ổ đỡ, sẽ gây ra hiện tượng rung động, kêu ổ bi, phá hủy chi tiết quay.
Có hai kiểu cân bằng vật quay: cân bằng tĩnh và cân bằng động
Cân bằng tĩnh: cân bằng chi tiết trên một mặt phẳng quay
Cân bằng động: cân bằng chi tiết trên từ hai mặt phẳng quay trở lên.
Cân bằng tĩnh(bên trái) và Cân bằng động (bên phải).
Cân bằng động trên bánh xe ô tô:
Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay, khối lượng này sinh ra lực ly tâm có xu hướng kéo bánh xe ra khỏi tâm quay.
Tác hại nếu không cân bằng động bánh xe:
- Xe sẽ mất ổn định khi chạy tốc độ cao: rung, lắc, bánh xe nhảy,…
- Các khớp cầu sẽ rơ nhão
- Tăng tải trọng động lên ổ bi bánh xe (bạc đạn bánh)
- Có thể gây biến dạng hoặc mòn các hệ thống rô-tuyn, thanh giằng,…
Để hạn chế lực ly tâm này, phải xác định vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe, khi đó, cần thực hiện cân bằng động bánh xe
Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe
Một số dòng máy cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay: